Làm thế nào để tôi có được làn da mặt hoàn hảo, trong trẻo và khỏe mạnh?

Làm thế nào để tôi có được làn da mặt hoàn hảo, sạch sẽ và khỏe mạnh? Hoặc một số lời khuyên mà tôi nên làm theo để thoát khỏi tình trạng nổi mụn và quầng thâm dưới mắt là gì?

Ngay cả những người sinh ra với làn da phù hợp cũng phải chăm sóc da chống lại ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, lớp trang điểm gây mụn, căng thẳng, mất nước và nhiệt độ khắc nghiệt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nhận được những lời khuyên hữu ích nhé!

Những yếu tố tác động đến làn da của bạn

Thực sự không có gì phức tạp hơn hoặc đơn giản hơn các quy tắc cơ bản để có một làn da đẹp:
1. Di truyền là một ảnh hưởng lớn đến làn da của chúng ta
2. Uống nước/ giữ nước
Hệ quả : tránh uống quá nhiều caffein hoặc rượu vì cả hai đều làm cơ thể mất nước.
3. Làm sạch thường xuyên, ít nhất hai lần một ngày, bao gồm một lần trước khi đi ngủ, thỉnh thoảng tẩy tế bào chết. Tẩy da chết quá nhiều có thể khiến da thô ráp.
4. Da thiếu dưỡng ẩm
5. Ánh nắng: ánh nắng được biết là tác nhân gây ảnh hưởng đến làn da, chúng có thể gây thâm sạm, thậm chí gây nám da nếu tiếp xúc trong thời gian dài mà không có biện pháp che chắng. Đặt biệt đối khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng có thể gây ra quá trình lão hóa da nhanh hơn những người ít tiếp xúc. 
6. Không bao giờ đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt: Sự thật là khi bạn không tẩy trang có thể gây ra hiện tượng bít lỗ chân lông, và quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Nhiều thực hành tốt trong số này cũng sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá và mụn nhọt. Nếu đó không phải là trường hợp, xin vui lòng gặp bác sĩ da liễu. Đôi khi mụn trứng cá, đặc biệt là ở người lớn, có liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố và bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn để giải quyết những vấn đề đó.

Quầng thâm dưới mắt có thể do di truyền hoặc liên quan đến tuổi tác (mất mỡ dưới da theo tuổi tác có thể khiến mắt trông như có quầng thâm dưới mắt). Một số người nghĩ rằng căng thẳng và giấc ngủ kém có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của họ. Ngoài những điểm trên, thực sự không có con đường tắt nào để loại bỏ quầng thâm - ngoại trừ mỹ phẩm và thẩm mỹ. 

Phương pháp skincare da không đều màu

Đối với những đốm đỏ khi bị kích ứng da do nắng hoặc dùng mỹ phẩm peel da quá mạnh, bạn nên đầu tư thêm bằng việc mua thêm sản phẩm phục hồi da có chứng thành phần tiền vitamin B5 và dưỡng ẩm sáng tối cho làn da của bạn.

Phục hồi da bằng kem dưỡng hoặc serum có panthenol

Trải nghiệm của bản thân, nếu sử dụng dưỡng ẩm hoặc serum có thành phần phục hồi da từ Panthenol thường xuyên bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện, ít nhất bạn sẽ không bị kích ứng và đỏ rát nửa, đặc biệt làn da sẽ trông mượt hơn.
Cách chăm sóc:
-  Chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da ( da khô, da dầu,..)
- Sau bước làm sạch và dùng serum. Lấy lượng kem vừa đủ apply nhẹ nhàng lên da của bạn, massage để kem đều trên da. 
- Thực hiện 2 lần mỗi ngày, trước khi ngủ và trước khi thoa kem chống nắng. Bạn sẽ cảm thấy làn da khỏe lên từng ngày sau 1 tháng kiên trì thực hiện. 

Tránh xa ánh nắng 

Quan trọng hơn, bạn nên tránh phơi mình dưới ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng, đây là cách bảo vệ da mặt tốt nhất, bởi vì tất cả những gì ánh nắng mặt trời làm là đảm bảo những đốm đỏ đó tiếp tục ở nguyên vị trí của chúng. Kem chống nắng tốt nhất là của Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những loại kem chống nắng tuyệt vời được bán ở Mỹ, không tạo cảm giác bóng nhờn trên mặt và bạn thực sự có thể thoa hàng ngày.

Bên cạnh đó bạn nên che chắn kĩ khi ra đường bằng áo chống nắng, khẩu trang, nón. Tuyệt đối không đi ra ngoài khi không thoa kem chống nắng. 


Mặc áo chống nắng khi ra đường

Dưỡng da bằng tinh chất dứa

Dứa có tác dụng gì? Quả dứa là một trong những loại trái cây tốt nhất để hydrat hóa trong mùa hè. Dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B6, vitamin A, magie, canxi, kali… Dứa rất tốt trong việc cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong dứa cũng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật.


Vegick Super Whitening Serum

Dứa được ứng dụng trong mỹ phẩm chăm sóc da, cải thiện tình trạng da không đều màu hây tình trạng da bị thâm sạm do nắng. 

Một số công dụng từ dứa đã được kiểm chứng lâm sàng khi ứng dụng vào mỹ phẩm. Làm sản phẩm chăm sóc da thuần chay bạn có thể tham khảo qua Vegick Super Whitening Serum.

Trên đây là những bước đơn giản nhất để bạn skincare da không đều màu có thể lựa chọn sản phẩm an toàn nhờ bác sĩ tư vấn thêm nhé



Đăng nhận xét

0 Nhận xét