Bí Quyết Chăm Sóc Da Cơ Thể Bạn Cần Biết

Chăm sóc da là việc làm cần thiết, trong chúng ta ai cũng biết quy trình chăm sóc da căn bản, liệu bạn đã áp dụng đúng cùng mình điểm qua những bước sau đây nhé!

Chăm sóc da được chia thành hai quy trình: Quy trình ban ngày và Quy trình ban đêm. Thói quen ban ngày nên được thực hiện theo thứ tự này:

Năm bước chăm sóc cơ thể vào ban ngày

Làm sạch da 

Làm sạch giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, lớp trang điểm, dầu thừa và tế bào chết trên da của bạn. Có thể dùng sữa tắm để làm sạch da cơ thể và dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt. Lưu ý tẩy trang trước khi rửa mặt để sạch hơn nhé!

Sử dụng toner

Toner thường hoạt động như một hệ thống phân phối chất chống oxy hóa. Sau khi da làm sạch, một ít toner cho làn da dịu nhẹ sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Sử dụng toner có thành phần tự nhiên giúp cung cấp dưỡng chất và giữ ẩm cho làn da luôn tươi trẻ. 

Tham khảo toner thuần chay Vegick 

Toner superfood PHA + BHA Pore Toner


Tẩy tế bào chết cho da


Bạn cũng có thể massage da bằng tay để tẩy tế bào chết. Hãy áp dụng một lượng kem hoặc dầu tẩy tế bào chết lên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm. Sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết: Các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da bao gồm gel, kem, sữa rửa mặt hoặc mặt nạ. Hầu hết các sản phẩm này có chứa các hạt nhỏ giúp tẩy tế bào chết. Nên sử dụng sản phẩm theo chỉ dẫn trên nhãn sản phẩm.


Vệ sinh cơ thể


Lấy một lượng vừa đủ sữa tắm và tạo bọt. Loại bỏ mùi mồ hôi, bụi bẩn, các tế bào chết, và cả vi khuẩn.

Luwaaj chọn loại sữa tắm có thành phần AHA hỗ trợ làm sạch những tế bào chết. Nếu bạn yêu thích mùi hương hãy lựa chọn sản phẩm có hương thơm như nước hoa.

Hãy chọn sản phẩm sữa tắm có nhiều công dụng như làm sạch, có mùi hương, dưỡng trắng,....


Dưỡng ẩm


Làm sạch, tẩy tế bào chết và cạo râu sau đó bạn nên dưỡng ẩm. Trong khi làn da của bạn vẫn còn ướt sau khi tắm, đây là thời điểm lý tưởng để dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da lên khắp cơ thể , từ cổ đến ngón chân, để kem thấm khoảng 5 phút trước khi bạn mặc quần áo.


Bảo vệ da


Đây là bước cuối cùng của thói quen ban ngày. Một trong những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả để đạt được điều này là thoa kem chống nắng vào ban ngày. Kem chống nắng là một sản phẩm giúp ngăn chặn bức xạ tia cực tím (UV) của mặt trời chiếu vào da, do đó giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị cháy nắng và các tổn thương khác cho da.

Quy trình chăm sóc da ban đêm cũng tương tự như quy trình chăm sóc da ban ngày, ngoại trừ việc sử dụng kem chống nắng. Thay vì 5 bước trong thói quen ban ngày, bạn có 4 bước vào ban đêm.

Sử dụng dưỡng thể trắng da để chăm sóc làn da của bạn 


Dưỡng thể trắng da mang đến cho bạn một số lợi ích, một số chúng được tôi liệt kê dưới đây"

  • Giúp giữ nước cho da: Sữa dưỡng thể có thể giúp giữ cho da ngậm nước và trông khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đường nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Sữa dưỡng thể có thể giúp làm dịu và bảo vệ da khỏi các chất kích ứng từ môi trường.
  • Giúp dưỡng ẩm cho da: Sữa dưỡng thể là sản phẩm dùng để dưỡng ẩm cho da. Nó thường được áp dụng sau khi tắm hoặc tắm vòi hoa sen vì lỗ chân lông trên da lỏng lẻo vào thời điểm đó.
  • Cảm thấy và có mùi thơm: Sữa dưỡng thể thơm có thể mang lại mùi thơm dễ chịu. Hầu hết các loại sữa dưỡng thể đều có mùi hương dịu nhẹ được mọi người yêu thích. Thoa kem dưỡng thể giúp bạn cảm thấy thư thái sau những hối hả hàng ngày.
  • Giúp giảm tế bào da chết: Sử dụng sữa dưỡng thể giúp giải phóng các tế bào da chết do đó đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào. Quá trình này làm sạch da của bạn các tế bào cũ và chết. Sữa dưỡng thể cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại của mặt trời.
  • Giúp giảm vết rạn da và vết sẹo: Sữa dưỡng thể cũng có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của vết rạn da và vết sẹo. Sử dụng sữa dưỡng thể có thể giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.
  • Giúp cải thiện độ đàn hồi của da: Một loại kem dưỡng da tốt cũng giúp thay thế và cải thiện độ ẩm bị mất của da vào buổi sáng khi da bị mất nước. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng da trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp phục hồi làn da bị tổn thương và làm cho da trông mềm mại, dẻo dai và tươi mới
  • Giúp có được làn da sáng: Sữa dưỡng thể cũng có đặc tính làm sáng da. Khi áp dụng thường xuyên, chúng có thể giúp cải thiện độ sáng và kết cấu của da. Kem dưỡng thể là tốt nhất cho những người có làn da khô.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét