Nguyên Nhân và Phương Pháp Trị Mụn Lưng Tại Nhà

 Chị N đã chiến đấu với mụn lưng trong nhiều năm. N chia sẻ rằng chị ấp phải đến bệnh viện da liễu hàng tháng hoặc hai tháng để làm sạch chúng bằng cách nặn chúng ra.

Bản thân quá trình này rất đau đớn nhưng sau một tuần N đã sạch mụn trở lại.

Vấn đề xuất hiện sau 3–4 tuần sau khi điều trị. Sau đó, N đợi thêm vài tuần nữa rồi lặp lại quy trình tương tự.

Đau khor về mụn lưng chị N đã tìm đến bác sĩ tư vấn

Tìm hiểu nguyên nhân

  1. Nguyên nhân do gan

Dạ dày chèn ép gan và gan không thể hoạt động bình thường. Gan là cách dễ nhất để loại bỏ độc tố và cách dễ nhất là qua da. Da là cơ quan lớn nhất của chúng ta và lưng là vùng rộng nhất. Vì vậy, N đã quyết định loại bỏ các độc tố xấu từ gan để trả lại làn da mịn màng cho lưng.

Bác sĩ thăm khám và kiềm tra xem vị trí bụng bị sưng to, bác sĩ sờ bụng và bắt đầu xoa bóp bằng tay. Với việc xoa bóp, bụng của N đi từ phía trên bên trái đến vị trí trung tâm của bụng.

Sau đó, N đã thực hiện một vài bài tập thể dục với hai tay đặt trên lưng.

Sau khi điều trị, bác sĩ đưa cho N một cái gì đó quanh eo để giữ bụng N ở vị trí này.

N cần ủ nó trong một tuần và mỗi ngày trước khi đi ngủ, N cần lặp lại bài tập cũ. Trong khoảng thời gian 2 tháng, N có các loại thảo mộc N cần uống. Các loại thảo mộc để đào thải độc tố từ gan.

Kết quả sau hai tuần sau khi điều trị, N không còn mụn trên lưng. Đến nay đã hơn 3 tháng mụn lưng của N không còn xuất hiện nữa.


  1. Da chưa được vệ sinh sạch 

Baking soda có đặc tính lưỡng tính nghĩa là nó có thể hoạt động như cả bazơ hoặc axit. Do đó, nó có thể cân bằng độ pH của da một cách xuất sắc, sự mất cân bằng sẽ làm phát sinh vi khuẩn và mụn trứng cá. Nó có đặc tính khử trùng cũng như đặc tính chống viêm nhẹ giúp chữa trị kích ứng và sưng tấy do mụn trứng cá. Ngoài tất cả các đặc tính này, baking soda còn tẩy tế bào chết trên da để giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và
da chết là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Làm dung dịch tẩy tế bào chết bằng baking soda trị mụn lưng. Công thức: Baking soda- 1 muỗng canh, Nước- đủ để tạo thành hỗn hợp sệt, Thoa hỗn hợp này lên mụn lưng. Để trong 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước.

Baking Soda là phương pháp hỗ trợ trị bên ngoài tình trạng mụn lưng

Một số phương pháp để trị mụn lưng

Luyện tập thể dục đều đặn

Tập thể dục làm một số điều để giúp giảm mụn trứng cá của bạn. Nó giải phóng endorphin làm giảm mức độ căng thẳng và do đó làm giảm sản xuất dầu và cũng làm cho bạn đổ mồ hôi để làm sạch các tế bào da chết. Hãy thử tập thể dục hàng ngày trong tối thiểu 30 phút để giúp giảm mụn trứng cá không chỉ trên mặt mà còn trên ngực, vai và lưng.

Đừng chạm vào mặt bạn

 Điều này cực kỳ khó khăn, vì mọi người có xu hướng chạm vào mặt họ một cách thường xuyên. Hãy cẩn thận khi gãi mặt, úp mặt vào tay và nặn mụn. Đừng bao giờ nặn mụn hoặc nặn mụn đầu đen khó chịu, vì điều này chỉ đưa thêm vi khuẩn vào da của bạn và sẽ làm cho tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Ăn uống lành mạnh

 Thực phẩm được chế biến kỹ và chứa nhiều dầu sẽ làm tăng đáng kể số lượng mụn trứng cá trên cơ thể bạn. Nhận đủ lượng chất dinh dưỡng từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và protein giúp làn da của bạn tái tạo nhanh hơn và hạn chế sản xuất dầu không cần thiết. Khi có thể, hãy tránh các loại thực phẩm thức ăn nhanh hoặc chứa nhiều đường.

Ngủ ít nhất tám tiếng

 Ngủ một phát trúng hai đích vì nó giúp thư giãn cơ thể bạn cũng như giải độc. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, rất có thể làn da của bạn không có thời gian hoặc khả năng tái tạo tế bào da. Điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn bằng cách đi ngủ vào một thời điểm cố định mỗi đêm và ngủ tối thiểu tám tiếng.

Uống nhiều nước

 Mặc dù chúng ta đều nghe nói uống tám ly nước mỗi ngày, nhưng không có quy định cụ thể về lượng nước bạn nên tiêu thụ. Nước giúp giải độc cơ thể và thanh lọc làn da của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn uống nước thường xuyên trong ngày.

Thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn

 Mức độ căng thẳng cao dẫn đến tăng sản xuất bã nhờn, vì vậy hãy ưu ái cho tâm trí và làn da của bạn bằng cách dành cho mình một chút thời gian để thư giãn. Hãy thử tắm, đọc sách, thiền hoặc tập yoga và xem làn da của bạn biến đổi như thế nào.

Giặt sạch quần áo

 Bất kỳ loại vải nào tiếp xúc thường xuyên với da của bạn - quần áo, khăn tắm, vỏ gối và ga trải giường - nên được giặt ít nhất một lần một tuần để loại bỏ dầu và vi khuẩn tích tụ theo thời gian. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm để giúp giải quyết vấn đề về mụn của bạn.

Phơi quần áo nơi có nhiều nắng để vi khuẩn được tiêu diệt hoàn toàn

Sử dụng trang điểm không chứa dầu

 Nếu bạn trang điểm, bạn có thể bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn vừa che mụn vừa gây ra mụn bằng cách sử dụng trang điểm. Tìm sản phẩm trang điểm khoáng chất không dầu chống mụn trứng cá để giúp ngăn ngừa tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn trong khi chỉ đơn giản là cố gắng che giấu nó. Nền tảng quyền lực cũng được khuyến khích. Khi có thể, hãy tránh trang điểm vì nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn trong suốt cả ngày.

https://www.last.fm/user/GilaaCosmetics

https://www.mixcloud.com/gilaacosmetics/

https://publish.buffer.com/profile/61b1d19e7cba78dabc0719a4/tab/queue

https://ho-chi-minh-groupe.slack.com/

https://bitbucket.org/gilaacosmetics/

https://www.peopleperhour.com/freelancer/gilaa-wjnmzjz

Đăng nhận xét

0 Nhận xét